Thăng tiến đó là cái đích hướng đến của tất cả chúng ta khi bắt đầu một công việc. Tuy vậy để đạt được điều đó thì lại không phải là dễ dàng .
1. Đừng bao giờ nhận công lao của người khác
Không bao giờ nhận công lao của người khác nhưng cũng không để người khác nhận không đúng công lao của mình. Thái độ trung thực và rõ ràng trong công việc sẽ được rất nhiều bạn bè đồng nghiệp và sếp quý mến đấy. Bên cạnh đó sếp cũng sẽ đánh giá rất cao việc bạn biết cách đứng ra để bảo vệ quyền lợi của chính mình, vì chỉ khi bạn biết cách bảo vệ quyền lợi của mình bạn mới có thể bảo vệ được quyền lợi cho công ty khi được thăng tiến.
2. Đừng cố đỗ lỗi cho người khác
Khi một sự cố, hay sai lầm xảy ra, việc bạn thành khẩn nhận ra lỗi lầm của mình và cầu thị sửa sai còn đáng quý hơn rất nhiều so với việc bạn tìm mọi cách để đổ lỗi cho người khác. Việc làm đó cũng không tốt tương đương với việc bạn ăn cắp công lao của người khác. Dám làm, dám nhận trách nhiệm về mọi việc mình làm là đức tính cần có của một nhà lãnh đạo. Và đó cũng là yếu tố giúp bạn có được sự hài lòng của nhà quản lý khi đưa ra những quyết định cân nhắc thăng tiến.
3. Đừng bịa đặt và thêu dệt chuyện để chống lại những người đang cạnh tranh với mình
Trong cạnh tranh bạn có thể sử dụng những biện pháp quyết liệt để “loại” đối thủ nhưng phương pháp đó phải trung thực, hợp pháp và hợp tình hợp lý. Nên nhớ rằng khi bạn dùng các "thủ đoạn" để loại đối thủ thì cũng sẽ có ngày ai đó dùng những “thủ đoạn” đó để hạ bệ bạn.
4. Đừng tỏ ra quá thân thiết với sếp
Lúc đầu bạn thấy có vẻ việc kết thân này mang lại cho bạn nhiều thuận lợi, nhưng về sau bạn sẽ thấy nó mang lại nhiều phiền toái hơn là ích lợi. Đừng để tình cảm xen lẫn vào công vịêc quá nhiều. Nếu như bạn đã từng nhìn thấy ai đó đã từng được thăng tiến vì tình riêng, đừng dại gì mà học theo họ. Đó là sự thăng tiến không bền vững, một lúc nào đó bạn sẽ nhìn thấy người đó bị “sa cơ” cũng vì tình riêng đấy.
5. Đừng để mình rơi vào các rối rắm của những mối tình nơi công sở
Đó là những tảng băng trôi huỷ hoại con đường thăng tiến của bạn bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào. Bạn sẽ là tâm điểm của những “búa rìu” dư luận ,là tâm điểm của những cuộc tám chuyện trong công ty, hay một số lời đơm đặt chẳng hay ho gì.