Thời gian là vàng là bạc , không ai có thể níu giữ hoặc kéo dài thời gian hơn. Chính vì vậy việc quản lí thời gian hiệu quả là vấn đề được mọi người cần phải quan tâm. Nó đòi hỏi phải có sự cố gắng và kiên trì để có thể làm chủ được quỹ thời gian, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Dưới đây là 5 kỹ năng giúp bạn có thể quản lí thời gian hiệu quả.
1. Lên kế hoạch trong tuần
Cần phải sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các việc trong danh sách việc cần làm của bạn, sẽ giúp bạn tập trung và giành nhiều thời gian vào các việc thật sự quan trọng. Đánh giá công việc một cách thực sự logic, và có trình tự, áp dụng hệ thống thứ tự ABCD được diễn giải trong những khoa học về quản lí thời gian.
2. Nhận ra thói quen xấu
Bạn nên lập ra danh sách những thói quen xấu tiêu tốn thời gian của bạn, phá hủy những mục tiêu và hạn chế thành công của bạn, sau khi lập ra danh sách đó thì bạn hay loại bỏ từng thói quen một ra khỏi cuộc sống của chính bạn . Bạn hãy nhớ rằng phương pháp tốt nhất để loại bỏ một thói quen xấu là thay thế bằng các thói quen tốt.
3. Học cách nói “không”
Là một kỹ năng được rất nhiều chín h trị gia nổi tiếng như Tổng Thống Obama,hay Bill Gates,… áp dụng thành công. Nhanh chóng nói “không” với các thứ không phải là ưu tiên hàng đầu trong danh sách của bạn. Bạn chỉ có chính xác 24h trong một ngày để làm tất cả những điều mà bạn cần làm, nếu bạn không học cách từ chối với một số điều không quan trọng bạn sẽ ngập đầu với các dự án và công việc mà không đem lại hiểu quả.Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào các dự án, mục tiêu quan trọng hơn của bản thân bạn.
4. Không ngừng nâng cao bản thân
Bạn nên dành nhiều thời gian trong kế hoạch làm việc để học tập các điều mới và phát triển khả năng tiềm ẩn của chính bạn. Ví dụ như bạn có thể đăng kí một lớp học ngắn hạn, hay bạn có thể đọc một quyển sách hay hoặc là tham gia một chương trình đào tạo nào đó,…Không ngừng nâng cao các kiến thức của bạn sẽ tăng khả năng tìm được thành công trong sự nghiệp và là một hướng đi đúng đắn và đáng tin cậy để có thể trở thành người độc lập về tài chính.
5. Tạo cho mình tính kỉ luật và thói quen
Thay vì thường xuyên phải kéo lê cả đống việc, cần phải xác định hạn chót để hoàn thành công việc đó. Một mẹo nhỏ là nếu như bạn cần hoàn thànhmột công việc vào lúc 5 giờ chiều thì hãy bắt mình phải kết thúc vào lúc 12 giờ trưa. Nên giải quyết những việc khó trước, Chúng ta phải tập trung cho mình thói quen làm việc thực sự chăm chỉ và có kế hoạch trước đó chính là dấu hiệu của một người thành đạt sau này.