Tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động,và mỗi công ty có nhu cầu tuyển cần nhân viên có kỹ năng và cũng như kinh nghiệm khác nhau. Tuy nhiên thì trong thời đại ngày nay, chỉ có giỏi chuyên môn thôi là chưa đủ,các bạn cần có những kỹ năng mềm nhất định nữa.
Những kỹ năng mềm rất cần thiết cho người đang tìm việc
Kỹ năng mềm chỉ là một tập hợp những phẩm chất, các thói quen,các quan điểm và sức hút xã hội của một cá nhân và cùng giúp con người đó trở thành một trong những nhân viên tốt và có khả năng thích nghi với các đồng nghiệp và các công ty. Các doanh nghiệp đã đề cao vai trò của các kỹ năng mềm vì thế mà các nghiên cứu và kinh nghiệp trên thực tế đã cho thấy rằng, các kỹ năng mềm cũng cực kì quan trọng không kém gì các kỹ năng cứng cũng như chuyên môn.
Trong bối cảnh về nền kinh tế dịch vụ và những vai trò ngày càng lớn của việc làm việc theo như nhóm, các công ty lớn và càng coi trọng những người có khả năng xây dựng tất cả các các mối quan hệ, biết thích nghi và giúp sáng tạo trong giải quyết các vấn đề.
Theo như lời khuyên của các chuyên gia,thì những người đang đi tìm việc làm hoặc đặc biệt là những ai muốn tìm kiếm ra vị trí quản lý, nên biết cần cải thiện các kỹ năng mềm của bản thân trước. Dưới đây là đó là những kỹ năng mềm mà các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm nhiều nhất ở các ứng viên:
1.Tinh thần làm việc thật cao
Bạn đã có phải là một người có động lực và cùng dồn tâm sức để hoàn thành các công việc, cho dù đó là một công việc khó? Liệu các bạn có tận tâm và có luôn muốn làm việc một cách tốt nhất nhé?
2.Thái độ thật tích cực
Bạn có phải là một trong người luôn lạc quan và cực kì tích cực? Bạn có thể tạo ra một nguồn các năng lượng và ý chí để dồi dào?
3.Kỹ năng giúp giao tiếp tốt
Bạn có phải là một trong những người nói năng mạch lạc, và khúc chiết và biết lắng nghe những người khác? Bạn có thể diễn tả các tình huống và tất cả nhu cầu của bạn theo cách mà bạn tạo ra được cầu nối với các đồng nghiệp, khách hàng và cùng với đối tác?
4.Khả năng giúp quản lý thời gian
Bạn đã có biết làm thế nào để được sắp xếp các nhiệm vụ theo như thứ tự ưu tiên và cùng một lúc xử lý được nhiều công việc khác nhau? Bạn có thể sử dụng thời gian làm việc một cách thật khôn ngoan không?
Chúng ta sẽ tiếp tục đi tìm hiểu thêm về các kỹ năng ở phần sau nhé. Cùng tìm hiểu thêm về các kỹ năng các bạn nhé!