Trang chủ / Hướng nghiệp / Bạn có nên thử sức với ngành công nghệ hoá học p2

Bạn có nên thử sức với ngành công nghệ hoá học p2

Bạn có nên thử sức với ngành công nghệ hoá học?

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp của ngành phần này chúng ta đi tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghệ hóa học nhé!

2. Đứng trên vai  của người khổng lồ

Những thành tựu nhất định của ngành Công nghệ hóa học rất lớn đến nỗi mà ta không thể tưởng tượng được về cuộc sống sẽ tạo ra sao nếu như không có ngành này. Tức là khi bước chân vào trong ngành Công nghệ hóa học, các bạn đã ở một vị thế rất cao của ngành khoa học công nghệ. Nói theo một cách của một danh nhân thì bạn đã được đứng ở trên vai một người khổng lồ để được thực hiện ước mơ và những phát triển trí tuệ của chính mình.

Xem thêm thông tin tuyển sinh Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Mỹ Nghệ Việt Nam hệ chính quy năm 2020

Vị thế ấy đã tạo cho bạn rất rất nhiều điều kiện cực thuận lợi. Bạn không cần gặp phải những khó khăn của những người khai sơn phá thạch ở trong một ngành khoa học có công nghệ còn non trẻ với bao sự bất cập về mặt lý thuyết và ở trong thực tiễn. Bạn có thể dựa ở trên nền tảng vững chắc và thật hùng hậu của vô vàn thành tựu đã đạt được cả về lý thuyết và cả về ứng dụng ngành hóa học đã làm cơ sở cho sáng tạo của chính mình.

3 Luôn cần được tìm tòi và khám phá

Bạn muốn phải chọn đối tượng để được nghiên cứu,và sản xuất,cùng phát triển hay tìm ra những phát minh, và sáng chế? Trong thế giới rất rộng lớn của ngành Công nghệ hóa học, về việc đó thật dễ dàng. Chúng ta cầnhãy thử tìm một vài ví dụ cho nó nhé!

Trước tiên chúng ta có thể lấy ví dụ nhỏ như con muỗi. Bạn hãy nghiên cứu để có phân lập ra chất hóa học mà ở các loài muỗi khác nhau sử dụng để dùng chống đông máu khi chúng thực hiện hút máu ở những động vật khác, và ở cả con người nữa.

Trên cơ sở ấy thì bạn tiếp tục nghiên cứu để cần tổng hợp ra chất hóa học ở đó, dùng vào một việc đó là phá những cục máu đông làm cho tắc mạch máu, hay là những vùng máu đông ở trong não sau những tai nạn,hoặc đột quị v.v …

Vậy là các bạn đã trở thành một cứu tinh cho bao nạn nhân của tất cả những ca bệnh thập tử nhất sinh rồi nhé. Bạn có thể đã giúp giữ lại những mạng sống của biết bao con người này.

Bạn có nên chọn học ngành công nghệ hoá học này không?

Bây giờ chúng ta lấy thí dụ to như Trái Đất này nhé. Bạn hãy lấy một mẩu đất đá nào đó. Trong mẩu đất này có chứa những chất gì,và cả đa lượng và cả vi lượng, mà tại sao ở cùng một giống bưởi đang trồng ở Đoan Hùng thì lại rất ngon thế mà đem trồng ở những chỗ khác thì chua loét? Và yếu tố nào đã làm nên những đặc sản mà chúng ta vẫn thường phải tự hào như ở vải thiều Thanh Hà, hay nhãn lồng Hưng Yên, và cá rô Đầm Sét v.v…?

Công nghệ hóa học

Công nghệ hóa học

Chắc chắn rằng nếu bạn là nhà phân tích được tất cả các tố chất có trong đất,thì trong nước ở tất cả những địa danh đó, ta có thể có những hoa thơm quả ngọt ở khắp nơi và cũng như tôm cá ngon ở mọi nơi đầm và hồ.

Có thể bạn quan tâm

du-hoc-chau-au2

Những lý do bạn nên du học châu Âu

Du học hiện nay đã thông thoáng, thuận lợi hơn rất nhiều, giúp nhiều người …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *