Trang chủ / Hướng nghiệp / Học đại học hay học nghề thì tốt hơn

Học đại học hay học nghề thì tốt hơn

Đại học là niềm mơ ước của nhiều sĩ tử và là niềm hãnh diện của mỗi gia đình ,họ hàng ,làng xã khi con em mình đỗ đại học.Trước đây đỗ đại học là một bước ngoặt lớn nó là dấu mốc quan trọng trong những nấc thang đầu tiên cho sự thành công,cho mơ ước đổi đời với tương lại rạng sáng.

Thực trạng học đại học hiện nay

Học đại học hay học nghề thì tốt hơn

Còn ngày nay tấm bằng đại học không còn nhiều giá trị tinh thần như trước,tấm bằng cử nhân không sử dụng đến rất nhiều,chủ nhân của những tấm bằng này có khi lại đang tìm những công việc phổ thông,quay ngược lại để học nghề,..Vậy tại sao lại thế?

Xem thêm thông tin tuyển sinh Trường Cao Đẳng Kỹ Thuật Mỹ Nghệ Việt Nam hệ chính quy năm 2020

Hiện nay có hàng loạt trường đại học được thành lập từ công lập đến dân lập,tư thục với các hình thức đào tạo từ xa,liên thông,tại chức…rất nhiều cơ hội học tập mở ra.Mỗi năm lượng cử nhân tốt nghiệp rất nhiều trong khi nhu cầu việc làm lại có hạn nó đã tạo ra sự chênh lệch rất lớn.

Cầm những tấm bằng đại học trên tay nhưng khi đi vào thực tế lại không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.Giấc mơ đại học vẫn ăn sâu vào trong suy nghĩ của người dân nó đã tạo nên một cuộc đua trong mùa tuyển sinh mỗi năm. Tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” vẫ chưa được khắc phục .Có nhiều người sau khi hoàn thành xong chương trình đại học lại quay ngược lại học nghề kiếm việc .

Hàng trăm cử nhân thất nghiệp mỗi năm đang là con số đáng báo động,đây là cơn ác mộng cho hàng triệu sinh viên đang miệt mài bút nghiêng trên ghế nhà trường và giấc mộng cho những sĩ tử trên cả nước đang loay hoay tìm hướng đi cho mình.

Giấc mơ đại học không còn nhưng không có nghĩa là không học

Học đại học hay học nghề thì tốt hơn

Đại học không phải là cánh cửa duy nhất đi đến thành công.Nhưng việc học vẫn là điều cốt yếu để thành nhân tài. Với quan niệm của nhiều người cho rằng“Học nhiều sau này cũng là thợ may, giúp việc,phụ hồ”, “Tiền bạc, công sức,thời gian bỏ ra cũng chỉ đổi lại là 1 tấm bằng giấy”…

Nhiều khi các câu nói cửa miệng xem nhẹ việc học đã vô tình nhiễm vào tư tưởng của con cái.Một số e dễ dàng đặt mục tiêu phấn đấu thấp đồng nghĩa với việc trau dồi trí thức và rèn luyện đạo đức ít hơn.

Vẫn biết rằng bằng đại học sẽ không phải con đường duy nhất dẫn tới thành công,vẫn có nhiều con đường khác,nhưng bạn lựa chọn con đường nào thì cũng cần phải có sự cố gắng,nỗ lực của bản thân mình.Bởi vì dù trường học hay là trường đời thì việc học cũng cần phải đặt lên hàng đầu. Giấc mơ đại học không còn nhưng không có nghĩa là không học

Có thể bạn quan tâm

du-hoc-chau-au2

Những lý do bạn nên du học châu Âu

Du học hiện nay đã thông thoáng, thuận lợi hơn rất nhiều, giúp nhiều người …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *