Trang chủ / Kỹ năng / Bí quyết để học tốt một số môn chuyên ngành Dược

Bí quyết để học tốt một số môn chuyên ngành Dược

Học ngành dược vất vả hơn học các ngành khác?Chỉ có những ai đã từng trải qua thời gian mài quần trên ghế giảng đường trường y mới hiểu được hết những khó khăn và vất vả khi học ngành dược là như thế nào.Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một vài hướng dẫn làm thế nào để học tốt một số môn chuyên ngành dược để giúp các bạn sinh viên có những đinh hưỡng rõ ràng và đúng đắn nhất


1.Thứ nhất phải xác định được động cơ học tập


Sinh viên ngành dược phải trả lời được 2 câu hỏi sau:

– Học để làm gì? Mục tiêu học tập chính của bạn là học để có điểm thành tích cao hay học để tiếp thu những kiến thức, kỹ năng cần thiết và quan trọng. Tuỳ thuộc vào mục đích cụ thể, bạn sẽ định hướng được những hướng học tập cho riêng mình

– Học cho ai?Phải xác định học cho chính bản thân bạn, do học sẽ phục vụ công việc cho bạn về tương lai sau này, đây chính là “cần câu cơm” để bạn sinh tồn và phát triển trong xã hội. Vì vậy, học để có một bảng điểm thành tích tốt để sau này nhà tuyển dụng nhìn vào đó mà đưa ra quyết định lựa chọn bạn, nắm vững những kiến thức để bạn hoàn thành công việc được tốt nhất.

sinh_vien_truong_y


2.Thứ hai, học ngành dược nhất định phải chăm chỉ


Thái độ ,tinh thần học tập chăm chỉ cần mẫn của bạn sẽ được ghi nhận trong:

– Đi học đầy đủ và đúng giờ: bạn sẽ bị thiếu hổng lượng kiến thức, không được nghe bài giảng của thầy cô nếu như cứ tự ý nghỉ triền miên hay đi học muộn, về học sớm. Tự học là một việc làm rất cần thiết và quan trọng, song bạn cũng cần phải có một thời gian học tập với thầy cô, để thầy cô hướng dẫn và giải thích những điều bạn chưa hiểu và chưa biết.

– Học tập nghiêm túc, làm bài tập đầy đủ

Điều này yêu cầu tính tự giác cao ở mỗi người. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào trí thông minh của mình để nhớ các bài giảng của thầy cô, nhưng nếu như bạn không thường xuyên ôn luyện và làm bài tập, lấy gì chắc chắn rằng bạn có thể nhớ được tất cả những kiến thức đó. Hãy có một thái độ tích cực và thật nghiêm túc làm bài tập và học tập đầy đủ.

3.Thứ ba, người học ngành dược phải luôn chủ động

Chủ động được xem là một trong những việc làm thể hiện rõ tinh thần tự giác học tập của người học ngành dược. Sinh viên phải tự lên kế hoạch học tập cho mình, đọc bài và tham khảo tài liệu trước khi lên giảng đường và hoàn thành bài tập trước thời hạn, không nên để trường hợp “nước đến chân mới nhảy” xảy ra ở đại đa số sinh viên. Những vấn đề nào không hiểu rõ, sinh viên cần phải chủ động tìm đến thầy để hỏi lại, không được giấu dốt, nên chia sẻ ,học nhóm cùng bạn bè.

4.Thứ tư, người học ngành dược cũng cần có sự sáng tạo

Sự sáng tạo trong học ngành dược được thể hiện ở một số cách học thông minh, tìm ra những vấn đề mới, thái độ tiếp thu học tập mới, học để có được kiến thức cho chính ưbản thân mình chứ không phải học để đối phó với các thầy cô.

Người học cũng cần tìm ra ý nghĩa, ứng dụng của những kiến thức đã được học và liên hệ vào thực tiễn. Ví dụ như, với môn học Hoá dược, sinh viên được hỗ trợ thông tin amipicillin có tính acid, có thể tạo ra kết tủa với những chất có tính kiềm. Với môn học Dược lâm sàng lại cho sinh viên biết được nhiều chất có tính acid thì kỵ không nên kết hợp ăn với những đồ ăn, thức uống có tính kiềm như chè và cà phê. VÌ vậy, người học có thể thấy được ampicillin và nhiều dược chất có chứa tính acid khác không được uống với nước chè hay cà phê và đưa ra lời khuyên bổ ích cho người dùng thuốc.

Hoc-duoc-si-van-bang-21

5.Thứ năm, người học dược nên rèn luyện tiếng Anh

Ngoại ngữ là một thứ rất quan trọng cho dược sỹ cũng như các ngành khác. Đa số tất cả những tên thuốc đều dùng ngoại ngữ chung là tiếng Anh. Vì vậy, người dược sỹ bắt buộc phải biết tiếng anh để hiểu tên thuốc và những tác dụng của nó thì mới tư vấn được cho người dùng. Không những như vậy, một số tài liệu ngành dược trên thế giới cũng đều được viết bằng tiếng anh. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn nắm rõ những thông tin mới, hay tham khảo tư liệu trên mạng mà không biết tiếng Anh, thì bạn sẽ không thể đọc ,hiểu được những tài liệu này.

Có thể bạn quan tâm

dap-tat-y-muon-tu-tu-2

Những kỹ năng giúp bạn dập tắt ý muốn tự tử đang bùng phát

Nếu thực hiện những điều sau đây, bạn hoàn toàn có thể dập tắt ý …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *