Trong thị trường lao động thật nhộn nhịp như ở hiện nay, hầu hết thì mọi người đều trải qua rất nhiều công việc ở trong sự nghiệp và chúng ta cần phải đánh giá bản thân một cách thường xuyên để đảm bảo việc đi tới thành công.
Làm sao để biết rằng sự nghiệp của bạn đang đi đúng hướng
Dưới đây đó là 8 điều mà các chuyên gia nghề nghiệp đã khuyên bạn nên làm để chắc chắn rằng đi đúng hướng ở trên con đường sự nghiệp:
1.Luôn sẵn sàng cho các quá trình tìm việc
Dù là đang tìm việc hay đã có một việc làm, các bạn nên thường xuyên để cập nhật thông tin cho các sơ yếu lí lịch của chính mình và điều chỉnh lại một cách thích hợp với từng các vị trí bạn dự tuyển. Emily Bennington đồng tác giả của một cuốn sách. Làm thế nào để giúp phù hợp,và nổi bật và cần tiến lên ở trong công việc thực sự điều đầu tiên của các bạn?, cho biết: thì hầu hết người tìm việc thì đều gửi một kiểu sơ yếu lí lịch tới trước nhiều công ty cho các tất cả các vị trí khác nhau. Điều đó sẽ khó được thu hút về sự chú ý của nhà tuyển dụng bởi vì họ muốn nhận thấy điểm gì đó thật đặc biệt ở sẽ ứng viên phù hợp đối với các tổ chức của họ. Do đó mà hãy dành thêm chút thời gian để được chăm chút cho các sơ yếu lí lịch của mình cần hướng tới từng công ty,và nó chứng tỏ rằng bạn thực sự quan tâm và cần biết cách khiến mình thật nổi bật.
Không chỉ là sơ yếu lí lịch mà các bạn còn phải luôn sẵn sàng cho một cuộc phỏng vấn để xin việc. Lewis Lin một người đã thành lập một công ty để tư vấn nghề nghiệp ở tại Seattle,nước Mĩ, lưu ý cho mọi người nên chuẩn bị thật kĩ lưỡng: Tất cả những câu hỏi phỏng vấn rất phổ biến như là tại sao bạn lại muốn làm việc cho công ty của chúng tôi? hay lí do mà bạn nghỉ việc là gì? tuy cũ nhưng có rất nhiều ứng viên vẫn sẽ không trả lời trôi chảy. Hãy luyện tập các câu trả lời và chuẩn bị một số các câu chuyện thú vị để có thể kể trong cuộc phỏng vấn.
2.Hình thành và cùng phát triển một thương hiệu của chính bản thân
Thương hiệu đó là một điều mọi người nhớ tới các bạn. Chuyên gia về nghề nghiệp Liz Ryan đã nói bạn cần phải xây dựng một câu ngắn gọn để mô tả bản thân một cách thật chuyên nghiệp. Ví dụ như mọi người có thể nhớ tới các bạn như một người biết tuyển chọn các nhân viên xuất sắc hoặc là một người giải quyết các vấn đề nhanh và thật hiệu quả. Như vậy thì danh tiếng của các bạn sẽ ngày được nâng cao hơn.
3.Thường xuyên cần hỏi đánh giá của các sếp về bạn
Yêu cầu cần phản hồi của những người khác về bạn đó là việc cần làm. Đối với Julie Janse một nhà nhà diễn thuyết đã viết sách và hướng dẫn về nghề nghiệp, nói rằng các bạn nên tìm hiểu ý kiến của tất cả mọi người về bạn, nó sẽ giúp cho bạn nhận ra được mặt tích cực cũng như hạn chế của cả bản thân. Bạn có thể cùng chuẩn bị sẵn vài những câu hỏi,cần hẹn gặp sếp khoảng từ 5 đến 10 phút. Với đồng nghiệp cũng như vậy. Hãy nhấn mạnh rằng tới những điều họ cần muốn bạn cải thiện và cần xin lời khuyên, hoặc gợi ý từ họ.