Trang chủ / Kỹ năng / Những thói quen xấu không nên có tại nơi công sở

Những thói quen xấu không nên có tại nơi công sở

Nói xấu đồng nghiệp, nói chuyện điện thoại quá to, chơi game trong giờ làm việc… là những thói quen xấu không nên có tại nơi công sở.

Trong môi trường làm, chúng ta phải tiếp xúc với các bạn đồng nghiệp khoảng 8 tiếng/ngày. Việc bị bắt gặp khi đang thực hiện các thói quen xấu là một điều rất dễ xảy ra. Và có thể những thói quen này sẽ khiến cho các đồng nghiệp của bạn cảm thấy phiền lòng và khó chịu, gây mất tình cảm trong công ty. Dưới đây là một số thói quen xấu bạn nên đặc biệt hạn chế, hoặc tốt nhất là cần loại bỏ khi đang ở tại nơi làm việc.

Nói chuyện điện thoại quá to

thoi-xau-can-loai-bo

Việc nói chuyện quá to tại nơi làm việc sẽ khiến gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh khi đang cần sự tập trung cho công việc. Chính vì vậy, bạn chỉ nên nói với cường độ vừa phải, đủ để phía bên kia nghe rõ được câu nói của mình. Tốt hơn cả, là tại nơi làm việc, bạn nên hạn chế nhận những cuộc điện thoại cá nhân. Thay vì để tiếng nhạc chuông quá ồn, phản cảm khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu, bạn nên để chế độ rung khi đi làm.

Luôn trì hoãn công việc

Sự trì hoãn chính là kẻ thù to lớn của công việc, là kẻ cắp thời gian. Hãy luôn hoàn thành các công việc được giao đúng thời hạn, và nhanh nhất khi có thể. Nếu liên tiếp trễ hẹn deadline công việc sẽ khiến mọi người thất vọng, mất tin tưởng vào bạn.

Lạm dụng internet, chơi điện tử quá nhiều khi làm việc

thoi-xau-can-loai-bo-1

Nếu bạn thường xuyên sử dụng internet vào những việc không đâu khi đi làm thay vì dùng nó để làm việc thì nên hạn chế ngay nhé. Việc lạm dụng internet thái quá sẽ có thể làm cho đồng nghiệp suy nghĩ bạn là một người lười biếng, không chịu làm việc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần từ bỏ thói quen chơi game tại công ty. Không chỉ làm ảnh hưởng đến công việc mà nó còn khiến cho mọi người có cái nhìn không mấy thiện cảm về bạn đấy.

Không nhiệt tình với đồng nghiệp

Còn gì khó chịu hơn khi mình đang phải chật vật với một núi công việc, giấy tờ trong khi người đồng nghiệp bên cạnh lại ngồi chơi game, lướt facebook phải không nào? Chính vì vậy, bạn hãy nên linh hoạt và sẵn sàng giúp đỡ những người đồng nghiệp của mình nhé!

Nói xấu đồng nghiệp

thoi-xau-can-loai-bo-2

Nếu bạn thường xuyên có thói quen xấu này thì hãy loại bỏ ngay. Đây là một việc làm không đúng và vô cùng tồi tệ, chỉ khiến bạn xấu đi trong mắt mọi người mà thôi. Thay vì tốn thời gian vào việc nói xấu người khác, hãy hoàn thành tốt công việc của mình, giúp đỡ mọi người, tạo dựng tinh thần thần đoàn kết trong công ty.

Cắt móng tay chân, nhổ lông… tại nơi làm việc

Đây là những việc mà bạn chỉ nên thực hiện chúng ở những nơi riêng tư như trong phòng riêng, nhà của bạn. Nếu thực hiện những hành động này tại văn phòng, trước mặt đồng nghiệp, bạn sẽ bị đánh giá thiếu lịch sự, không tôn trọng mọi người.

Để một mớ đồ hỗn độn trên bàn làm việc

thoi-xau-can-loai-bo-3

Hãy luôn là một nhân viên gọn gàng, sạch sẽ, văn minh và lịch sự. Đừng để người khác có cảm thấy phiền lòng vì bạn. Bạn nên thường xuyên dọn dẹp bàn làm việc của mình thật ngăn nắp. Việc này sẽ giúp các đồng nghiệp tại cơ quan có cái nhìn tích cực về bạn đấy.

Quên xả nước bồn cầu

Đây cũng là một trong các thói quen được đánh giá kinh khủng nhất tại nơi làm việc. Nếu bất cẩn quên không xả nước sau khi đi vệ sinh sau thì hãy chú ý hơn vào những lần sau nhé. Nếu không bạn sẽ bị coi là người thiếu ý thức và không biết giữ vệ sinh chung đấy.

Có thể bạn quan tâm

dap-tat-y-muon-tu-tu-2

Những kỹ năng giúp bạn dập tắt ý muốn tự tử đang bùng phát

Nếu thực hiện những điều sau đây, bạn hoàn toàn có thể dập tắt ý …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *